ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 30, 2024, 01:06:08 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: ประกาศ ปัมพ์โพสต์ตอบแต่ emoticon ต่อเนื่อง เพื่อจะให้กระทู้ตัวเองมาอยู่อันดับต้นๆ ประจำ รับสิทธิ์โดนแบน 90 วันครับ


จองที่พักราคาถูกทั่วประเทศโทร 053266550-2  |  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่  |  เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่  |  หัวข้อ: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ)  (อ่าน 13328 ครั้ง)
NN
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 07:15:55 PM »


พอดีสมัครบัตรสมาชิก และมีคูปองส่วนลด 50% สำหรับ  6-12 ที่ ใช้ได้กับห้องอาหารใดในโรงแรมก็ได้ ก็เลยเลือก Fujian (ได้ยินมาว่า ที่นี่ติ่มซำเค้าอร่อย)

ไปทานกัน  9 คน เลือกทานแบบบุฟเฟ่  ไปถึงก็สั่งติ่มซำ เอาทุกอย่าง 1 ชุด เมื่อทานหมด ก็สั่งเพิ่มอีก 1ชุด เพราะชุดแรกยังทานกันได้ไม่ครบคนเลย แต่รออาหารค่อนข้างนาน จนขาดตอนมากๆ ไปกันตั้งแต่ 11.30น.  ทานกันถึงบ่าย 2.30 น. แม้กระทั้งน้ำดื่มก็ไม่ค่อยมาเติมให้ (หรือว่า ใช้คูปอง 50% ก็เลยได้รับการบริการ และ ปริมาณอาหารตามที่จ่าย??)

เมื่อเช็คบิล ชำระเป็นบัตรเครดิต พร้อมให้บัตรสมาชิกไป พนง. รูดบัตรเสร็จ นำสลิปมาให้เซ็น และนำบัตรสมาชิกมาคืน (คิดในใจ สงสัยเค้าจะดูลายเซ็นบัตรเครดิตก่อน ค่อยเอากลับมาคิืน) นั่งรอซักพักใหญ่ ก็ไม่เห็น พนง นำกลับมาให้ซักที จึงเดินไปถามที่เคาน์เตอร์ พนง.​แจ้งว่า คืนแล้วนะคะ ให้พร้อมบัตรสมาชิกค่ะ (เอ๊ะ...​แล้วหายไปไหน บัตรหล่น??) ช่วยกันหาบริเวณนั้นก็ไม่เจอ จึงถาม พนง อีกครั้ง เพราะแน่ใจว่า ไม่ได้คืนมาแน่นอน ให้ช่วยหาแถวเคาน์เตอร์หน่อย พนง มองซ้ายมองขวา ไม่มีนะคะ คืนแล้วค่ะ.................  และแล้วก็เจอบัตรเครดิตใบนึงที่เคาน์เตอร์​ บัตรพี่รึเปล่าคะ บัตรหน้าตาเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ของเรา สลับกันแน่ๆ แต่ พนง.​ก็ยังมีทีท่า ว่า คืนบัตรพี่ไปแล้วแน่นอน ไม่ได้สลับหรอก คนละเรื่องกัน  เพื่อนพี่หยิบไปรึเปล่า (เฮ้ยยยย.....​เพื่อนตูจะหยิบไปทำไม ทุกคนเริ่มเกิดอาการมึนงง ว่า ใครเผลอหยิบบัตรเพื่อนเก็บไปหรออ) เลยตัดสินใจโทรไปอายัติบัตรไว้ก่อน

ซักพัก พนง เริ่มเอะใจ เลยโทรไปหาลูกค้าท่านนั้น (คาดว่าเป็นสมาชิก หรือว่า โทรมาจองโต๊ะไว้ จึงมีเบอร์) ให้เค้าเช็คว่า ได้บัตรคืนไปถูกใบรึเปล่า และก็ได้คำตอบว่า สลับกันจริง คนนั้นขับรถกลับมาคืนให้

ขณะโทรอายัติบัตร ทางแบงค์ได้แจ้งว่า มีการทำรายการล่าสุด พันกว่าบาท (ยอดของเรา 3พันกว่านะ) สรุปคือ พนง รูดบัตรเราให้ลูกค้าอีกท่านด้วย !!!???

เสียความรู้สึกมากๆ  พนง.​ยืนยันหนักแน่นว่า คืนบัตรแน่นอนแล้ว และพูดในทำนอง ว่า เราทำหล่นเอง หรือเพื่อนหยิบไป โดยที่ไม่เช็คให้ดีก่อน แม้กระทั่งเจอบัตรเครดิตของลูกค้่าอีกท่านที่สลับกัน ก็ยังไม่เฉลียวคิดว่า เป็นความผิดตัวเองนั่นแหละ ยังหันมาบอกว่า คืนแล้วนะคะ 

เป็นประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจเลยกับโรงแรมหรูระดับนี้ คงเพราะเราจ่ายแค่ 50% เลยได้รับการบริการเท่านี้

บันทึกการเข้า
auto
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 5733


**Chiang Mai, I love you**


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 09:26:04 AM »


ขอบคุณนะครับ ที่มาเล่าสู่กันฟัง

เมื่อก่อนผมก็เป็นสมาชิกบัตร Dine in Style โรงแรมนี้

แต่เวลาไปใช้บริการเหมือน ไปขอเค้ากิน พนักงานทำท่าเหมือนเอาบัตรขอลดมาใช้

ที่เลวกว่านั้น ซึ่งทำให้ทุกวันนี้ผมไม่ไปใช้บริการที่โรงแรมนี้ คือ มารยาทที่สุดทรามของพนักงานที่ร้านเบเกอรี่ในโรงแรม(The Oriental Shop) ไม่สมกับที่ใช้ชื่อ โอเรียนเต็ล เลย

แถมพนักงานที่ร้านเบเกอรี่ยังท้าทาย จดชื่อของตัวเอง แล้วยื่นให้ผมไป ร้องเรียนผู้จัดการ เลย

ซึ่งผมก็ ไปพบกับ Manager เค้าด้วยตนเอง ซึ่ง ผู้จัดการ ก็ได้แต่รับเรื่อง แต่ก็ไม่มี feedback กลับมาแต่อย่างใด (ทำให้ผมปักใจเชื่อมาถึงทุกวันนี้ว่าโรงแรมนี้เอาแต่ชื่อเสียงของ โอเร็นเต็ล ที่ กรุงเทพ มาใช้ แต่ การบริการและคุณภาพของพนักงานในส่วนของร้านอาหาร ไม่สมกับ โรงแรม ห้าดาวเลย)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2011, 09:53:13 AM โดย auto » บันทึกการเข้า

auto
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 5733


**Chiang Mai, I love you**


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 09:35:21 AM »


ว่าแล้วก็ขอบ่นต่อหน่อย  905

ผมชอบ หัวข้อ ตรงที่เขียนว่า ไม่แนะนำ   :onio:

พักหลังๆ ไปทานร้านอาหารในเชียงใหม่ หลายๆร้าน มักจะเจอ การบริการที่แย่ๆ ทั้ง ตัวพนักงาน, รสชาติอาหาร ฯลฯ

ซึ่งมีหลายร้าน ที่ ผมไปชิม แล้วกลับมาเขียน แนะนำ ให้ไปชิม

พอกลับไปชิมอีกที่ เสียความรู้สึกมาก  :20:

ส่วนใหญ่ใครๆก็จะเขียน แนะนำร้านอาหาร ในเชียงใหม่

ต่อไปนี้ ผมจะมี โครงการ เขียน ร้านอาหารที่ไม่แนะนำในเชียงใหม่ บ้าง   :onion2012:
บันทึกการเข้า

NN
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 11:32:51 AM »


ใช่เลยค่ะ ความรู้สึกเหมือนไปขอเค้ากิน ไม่แน่ใจว่า ลูกค้าท่านอื่นที่จ่ายเต็มราคา จะเจอเหมือนกันบ้างรึเปล่า หรือท่านใดที่ใช้ส่วนลด ได้รับบริการเป็นยังไงบ้าง อยากรู้จริงๆ ค่ะ

จริงๆ แล้วก่อนหน้าที่ไปกัน 9 คนนี้ ก็เคยไปกิน 2 คนด้วย ความรู้สึกเดียวกัน คือ บริการแบบไม่เต็มใจ มีความรู้สึกว่า เวลาขอเติมอาหารเพิ่ม พนง. ไม่ค่อยพอใจ (ทั้งๆ ที่เป็นบุฟเฟ่) แต่คิดว่า คงคิดมากไปเอง พอมาเจอครั้งที่ 2 ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม สงสัยว่า เราแต่งตัวไม่ไฮโซพอ ทางโรงแรมไม่ควรออกโปรโมชั่นนี้มาเพื่อหาได้จากการสมัครสมาชิก เพราะคุณไม่ได้ให้บริการด้วยความเต็มใจเลย

แถมยังมาเจอเรื่องบัตรเครดิต ทำให้เสียความรู้สึกมากๆ พนง. โยนความผิดมาให้ลูกค้าเต็มๆ ยืนยันหนักแน่นว่า คืนแล้ว และยังบอกทางเราหลายรอบว่า ลองหาให้ดีก่อน 
บันทึกการเข้า
littleone
Newbie
*
กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 09:02:04 PM »


ผมใช้บัตรสมาชิกโรงแรมไปทานที่ฟูเจี้ยน ก็ได้รับบริการที่ดีตลอดนะครับ ติ่มซำเชฟจะนึ่งสดๆร้อนๆตามออร์ดอร์ตรงนี้คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ทำให้ได้อาหารช้า และเครื่องนึ่งของห้องอาหารไม่สามารถใส่ในปริมาณที่มากได้ แถมช่วงหลังๆมานี่แขกเยอะมากๆ ยิ่งพนักงานห้องอาหารนี้มีน้อย อาจจะทำให้บริการล่าช้าบ้าง บางวันถึงกับต้องขอsupportจากบริกรห้องอกาลิโกมาเลยอ่ะครับ

ช่วงต้นเดือนไปซื้อขนมไหว้พระจันทร์ที่นี่ บริกรยกเก้าอี้ให้เรานั่งรอและยังถามว่ารับชาสักแก้วไหมคะ (โอ้ว ประทับใจครับ)

ยิ่งห้องฝรั่งเศสเป็นห้องอาหารที่มีการบริการที่ดีที่สุดในบรรดาร้านอาหารของโรงแรมนี้เลยอ่ะครับ บริกรต่อโต๊ะ 1:1 เรียกว่าบริการรายบุคคลจริงๆ จำรายละเอียดของแขกได้ดีมากๆ บริการสุภาพ อ่อนโยน เป็นกันเองกับแขกแต่ก็ไม่ตีสนิทสนมมากเกินงาม น่ารักมากๆครับ



บันทึกการเข้า
NN
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 09:56:47 AM »


@ คุณ littleone, ขอบคุณมากค่ะที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้ฟังกัน เพราะการบริการที่ได้รับในวันนั้นทำให้คิดจริงๆ ว่า เพราะเราใช้บัตรลดหรือไม่ จึงได้รับการบริการเช่นนี้ เข้าใจว่า ทางห้องอาหารมีลูกค้าเยอะ เราคงคาดหวังมากไปว่า โรงแรมระดับนี้น่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้น่ะค่ะ เพราะเท่าที่ดู 80% ของแขก โทรมาจองโต๊ะล่วงหน้า และ พนง ก็ได้ถามไว้แล้วว่า จะทานแบบแบบบุฟเฟ่ หรือว่า a la carte ก็น่าจะแพลนได้ดีกว่านี้ค่ะ

กับประสบการณ์ติ่มซำ 3 ชม. มันเกินบรรยายจริงๆ (ไม่ใช่ว่า ทาน 3 ชม เต็มนะคะ รวมเวลาทานจริงน่าจะไม่ถึง 1 ชม. ส่วนที่เหลือ เป็นการรอคอยค่ะ) ที่หนักไปกว่านั้นคือ เมื่อเจอเรื่องบัตรเครดิตเข้าไป ถึงกับอึ้งกับคำพูดของ พนง. ค่ะ

ไว้วันหลังจะต้องไปลองห้องอกาลิโกซะแล้วว  :16:

ขอบคุณนะค๊า
บันทึกการเข้า
stupidine
Newbie
*
กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 11:49:08 PM »


ผมก็ไปใช้บริการที่นี่บ่อยเหมือนกันนะครับก็เห็นว่าการบริการค่อนข้างดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่หลังๆมานี่ห้องอาหาร อกาลิโก วันอาทิตย์คนมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเหมือนกันอาจจะเพราะคนไม่พอจริงๆ เห็นคนที่มาหลังบ่ายโมงไปถึงกับต้องจัดโต๊ะเสริมด้านนอกบ้าง แต่พนักงานก็ขยันทำงานตลอด สังเกตุได้ว่ากว่าสามชั่วโมงพนักงานแทบไม่ได้พักเลยแต่ก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสกับลูกค้า

ส่วนพนักงานที่ร้านเบเกอรี่(The Oriental Shop) ผมเห็นว่าเค้าเอาใจใส่ลูกค้ามากๆครับ ผมไปครั้งที่สามเค้าก็จำได้ว่าผมชอบทานอะไร อาจจะเพราะผมชอบไปช่วงเช้าตั้งแต่สิบโมงเลยไม่มีลูกค้าคนอื่นก็เลยได้รับบริการที่ดีก็ได้ แต่ก็เป็นที่ๆผมประทับใจที่สุดที่หนึ่ง บางวันไปที่ร้านแค่ไปสั่งมาการูนกลับบ้านแค่4ชิ้นเค้าก็บริการดีเหมือนทุกครั้ง

ปล. ผมไม่ได้ใช้ส่วนลดนะครับ และคิดว่าเค้าก็เต็มใจบริการดีอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
NN
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 05:12:00 PM »


ขอบคุณคอมเมนท์ของคุณ Stupidine นะคะ สงสัยเราจะโชคร้ายที่ไปเจอการบริการ + คำพูดเช่นนั้น  :22:
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ขึ้นบน พิมพ์ 
จองที่พักราคาถูกทั่วประเทศโทร 053266550-2  |  ข้อมูล ร้านอาหาร เชียงใหม่  |  เชียงใหม่ ร้านอาหาร - แนะนำร้านอาหาร อร่อย ในเชียงใหม่  |  หัวข้อ: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  




Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.019 วินาที กับ 20 คำสั่ง