หัวข้อ: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: NN ที่ กันยายน 18, 2011, 07:15:55 PM พอดีสมัครบัตรสมาชิก และมีคูปองส่วนลด 50% สำหรับ 6-12 ที่ ใช้ได้กับห้องอาหารใดในโรงแรมก็ได้ ก็เลยเลือก Fujian (ได้ยินมาว่า ที่นี่ติ่มซำเค้าอร่อย)
ไปทานกัน 9 คน เลือกทานแบบบุฟเฟ่ ไปถึงก็สั่งติ่มซำ เอาทุกอย่าง 1 ชุด เมื่อทานหมด ก็สั่งเพิ่มอีก 1ชุด เพราะชุดแรกยังทานกันได้ไม่ครบคนเลย แต่รออาหารค่อนข้างนาน จนขาดตอนมากๆ ไปกันตั้งแต่ 11.30น. ทานกันถึงบ่าย 2.30 น. แม้กระทั้งน้ำดื่มก็ไม่ค่อยมาเติมให้ (หรือว่า ใช้คูปอง 50% ก็เลยได้รับการบริการ และ ปริมาณอาหารตามที่จ่าย??) เมื่อเช็คบิล ชำระเป็นบัตรเครดิต พร้อมให้บัตรสมาชิกไป พนง. รูดบัตรเสร็จ นำสลิปมาให้เซ็น และนำบัตรสมาชิกมาคืน (คิดในใจ สงสัยเค้าจะดูลายเซ็นบัตรเครดิตก่อน ค่อยเอากลับมาคิืน) นั่งรอซักพักใหญ่ ก็ไม่เห็น พนง นำกลับมาให้ซักที จึงเดินไปถามที่เคาน์เตอร์ พนง.แจ้งว่า คืนแล้วนะคะ ให้พร้อมบัตรสมาชิกค่ะ (เอ๊ะ...แล้วหายไปไหน บัตรหล่น??) ช่วยกันหาบริเวณนั้นก็ไม่เจอ จึงถาม พนง อีกครั้ง เพราะแน่ใจว่า ไม่ได้คืนมาแน่นอน ให้ช่วยหาแถวเคาน์เตอร์หน่อย พนง มองซ้ายมองขวา ไม่มีนะคะ คืนแล้วค่ะ................. และแล้วก็เจอบัตรเครดิตใบนึงที่เคาน์เตอร์ บัตรพี่รึเปล่าคะ บัตรหน้าตาเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ของเรา สลับกันแน่ๆ แต่ พนง.ก็ยังมีทีท่า ว่า คืนบัตรพี่ไปแล้วแน่นอน ไม่ได้สลับหรอก คนละเรื่องกัน เพื่อนพี่หยิบไปรึเปล่า (เฮ้ยยยย.....เพื่อนตูจะหยิบไปทำไม ทุกคนเริ่มเกิดอาการมึนงง ว่า ใครเผลอหยิบบัตรเพื่อนเก็บไปหรออ) เลยตัดสินใจโทรไปอายัติบัตรไว้ก่อน ซักพัก พนง เริ่มเอะใจ เลยโทรไปหาลูกค้าท่านนั้น (คาดว่าเป็นสมาชิก หรือว่า โทรมาจองโต๊ะไว้ จึงมีเบอร์) ให้เค้าเช็คว่า ได้บัตรคืนไปถูกใบรึเปล่า และก็ได้คำตอบว่า สลับกันจริง คนนั้นขับรถกลับมาคืนให้ ขณะโทรอายัติบัตร ทางแบงค์ได้แจ้งว่า มีการทำรายการล่าสุด พันกว่าบาท (ยอดของเรา 3พันกว่านะ) สรุปคือ พนง รูดบัตรเราให้ลูกค้าอีกท่านด้วย !!!??? เสียความรู้สึกมากๆ พนง.ยืนยันหนักแน่นว่า คืนบัตรแน่นอนแล้ว และพูดในทำนอง ว่า เราทำหล่นเอง หรือเพื่อนหยิบไป โดยที่ไม่เช็คให้ดีก่อน แม้กระทั่งเจอบัตรเครดิตของลูกค้่าอีกท่านที่สลับกัน ก็ยังไม่เฉลียวคิดว่า เป็นความผิดตัวเองนั่นแหละ ยังหันมาบอกว่า คืนแล้วนะคะ เป็นประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจเลยกับโรงแรมหรูระดับนี้ คงเพราะเราจ่ายแค่ 50% เลยได้รับการบริการเท่านี้ หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: auto ที่ กันยายน 19, 2011, 09:26:04 AM ขอบคุณนะครับ ที่มาเล่าสู่กันฟัง
เมื่อก่อนผมก็เป็นสมาชิกบัตร Dine in Style โรงแรมนี้ แต่เวลาไปใช้บริการเหมือน ไปขอเค้ากิน พนักงานทำท่าเหมือนเอาบัตรขอลดมาใช้ ที่เลวกว่านั้น ซึ่งทำให้ทุกวันนี้ผมไม่ไปใช้บริการที่โรงแรมนี้ คือ มารยาทที่สุดทรามของพนักงานที่ร้านเบเกอรี่ในโรงแรม(The Oriental Shop) ไม่สมกับที่ใช้ชื่อ โอเรียนเต็ล เลย แถมพนักงานที่ร้านเบเกอรี่ยังท้าทาย จดชื่อของตัวเอง แล้วยื่นให้ผมไป ร้องเรียนผู้จัดการ เลย ซึ่งผมก็ ไปพบกับ Manager เค้าด้วยตนเอง ซึ่ง ผู้จัดการ ก็ได้แต่รับเรื่อง แต่ก็ไม่มี feedback กลับมาแต่อย่างใด (ทำให้ผมปักใจเชื่อมาถึงทุกวันนี้ว่าโรงแรมนี้เอาแต่ชื่อเสียงของ โอเร็นเต็ล ที่ กรุงเทพ มาใช้ แต่ การบริการและคุณภาพของพนักงานในส่วนของร้านอาหาร ไม่สมกับ โรงแรม ห้าดาวเลย) หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: auto ที่ กันยายน 19, 2011, 09:35:21 AM ว่าแล้วก็ขอบ่นต่อหน่อย 905
ผมชอบ หัวข้อ ตรงที่เขียนว่า ไม่แนะนำ :onio: พักหลังๆ ไปทานร้านอาหารในเชียงใหม่ หลายๆร้าน มักจะเจอ การบริการที่แย่ๆ ทั้ง ตัวพนักงาน, รสชาติอาหาร ฯลฯ ซึ่งมีหลายร้าน ที่ ผมไปชิม แล้วกลับมาเขียน แนะนำ ให้ไปชิม พอกลับไปชิมอีกที่ เสียความรู้สึกมาก :20: ส่วนใหญ่ใครๆก็จะเขียน แนะนำร้านอาหาร ในเชียงใหม่ ต่อไปนี้ ผมจะมี โครงการ เขียน ร้านอาหารที่ไม่แนะนำในเชียงใหม่ บ้าง :onion2012: หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: NN ที่ กันยายน 19, 2011, 11:32:51 AM ใช่เลยค่ะ ความรู้สึกเหมือนไปขอเค้ากิน ไม่แน่ใจว่า ลูกค้าท่านอื่นที่จ่ายเต็มราคา จะเจอเหมือนกันบ้างรึเปล่า หรือท่านใดที่ใช้ส่วนลด ได้รับบริการเป็นยังไงบ้าง อยากรู้จริงๆ ค่ะ
จริงๆ แล้วก่อนหน้าที่ไปกัน 9 คนนี้ ก็เคยไปกิน 2 คนด้วย ความรู้สึกเดียวกัน คือ บริการแบบไม่เต็มใจ มีความรู้สึกว่า เวลาขอเติมอาหารเพิ่ม พนง. ไม่ค่อยพอใจ (ทั้งๆ ที่เป็นบุฟเฟ่) แต่คิดว่า คงคิดมากไปเอง พอมาเจอครั้งที่ 2 ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม สงสัยว่า เราแต่งตัวไม่ไฮโซพอ ทางโรงแรมไม่ควรออกโปรโมชั่นนี้มาเพื่อหาได้จากการสมัครสมาชิก เพราะคุณไม่ได้ให้บริการด้วยความเต็มใจเลย แถมยังมาเจอเรื่องบัตรเครดิต ทำให้เสียความรู้สึกมากๆ พนง. โยนความผิดมาให้ลูกค้าเต็มๆ ยืนยันหนักแน่นว่า คืนแล้ว และยังบอกทางเราหลายรอบว่า ลองหาให้ดีก่อน หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: littleone ที่ กันยายน 19, 2011, 09:02:04 PM ผมใช้บัตรสมาชิกโรงแรมไปทานที่ฟูเจี้ยน ก็ได้รับบริการที่ดีตลอดนะครับ ติ่มซำเชฟจะนึ่งสดๆร้อนๆตามออร์ดอร์ตรงนี้คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ทำให้ได้อาหารช้า และเครื่องนึ่งของห้องอาหารไม่สามารถใส่ในปริมาณที่มากได้ แถมช่วงหลังๆมานี่แขกเยอะมากๆ ยิ่งพนักงานห้องอาหารนี้มีน้อย อาจจะทำให้บริการล่าช้าบ้าง บางวันถึงกับต้องขอsupportจากบริกรห้องอกาลิโกมาเลยอ่ะครับ
ช่วงต้นเดือนไปซื้อขนมไหว้พระจันทร์ที่นี่ บริกรยกเก้าอี้ให้เรานั่งรอและยังถามว่ารับชาสักแก้วไหมคะ (โอ้ว ประทับใจครับ) ยิ่งห้องฝรั่งเศสเป็นห้องอาหารที่มีการบริการที่ดีที่สุดในบรรดาร้านอาหารของโรงแรมนี้เลยอ่ะครับ บริกรต่อโต๊ะ 1:1 เรียกว่าบริการรายบุคคลจริงๆ จำรายละเอียดของแขกได้ดีมากๆ บริการสุภาพ อ่อนโยน เป็นกันเองกับแขกแต่ก็ไม่ตีสนิทสนมมากเกินงาม น่ารักมากๆครับ หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: NN ที่ กันยายน 20, 2011, 09:56:47 AM @ คุณ littleone, ขอบคุณมากค่ะที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้ฟังกัน เพราะการบริการที่ได้รับในวันนั้นทำให้คิดจริงๆ ว่า เพราะเราใช้บัตรลดหรือไม่ จึงได้รับการบริการเช่นนี้ เข้าใจว่า ทางห้องอาหารมีลูกค้าเยอะ เราคงคาดหวังมากไปว่า โรงแรมระดับนี้น่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้น่ะค่ะ เพราะเท่าที่ดู 80% ของแขก โทรมาจองโต๊ะล่วงหน้า และ พนง ก็ได้ถามไว้แล้วว่า จะทานแบบแบบบุฟเฟ่ หรือว่า a la carte ก็น่าจะแพลนได้ดีกว่านี้ค่ะ
กับประสบการณ์ติ่มซำ 3 ชม. มันเกินบรรยายจริงๆ (ไม่ใช่ว่า ทาน 3 ชม เต็มนะคะ รวมเวลาทานจริงน่าจะไม่ถึง 1 ชม. ส่วนที่เหลือ เป็นการรอคอยค่ะ) ที่หนักไปกว่านั้นคือ เมื่อเจอเรื่องบัตรเครดิตเข้าไป ถึงกับอึ้งกับคำพูดของ พนง. ค่ะ ไว้วันหลังจะต้องไปลองห้องอกาลิโกซะแล้วว :16: ขอบคุณนะค๊า หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: stupidine ที่ ตุลาคม 17, 2011, 11:49:08 PM ผมก็ไปใช้บริการที่นี่บ่อยเหมือนกันนะครับก็เห็นว่าการบริการค่อนข้างดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่หลังๆมานี่ห้องอาหาร อกาลิโก วันอาทิตย์คนมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเหมือนกันอาจจะเพราะคนไม่พอจริงๆ เห็นคนที่มาหลังบ่ายโมงไปถึงกับต้องจัดโต๊ะเสริมด้านนอกบ้าง แต่พนักงานก็ขยันทำงานตลอด สังเกตุได้ว่ากว่าสามชั่วโมงพนักงานแทบไม่ได้พักเลยแต่ก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสกับลูกค้า
ส่วนพนักงานที่ร้านเบเกอรี่(The Oriental Shop) ผมเห็นว่าเค้าเอาใจใส่ลูกค้ามากๆครับ ผมไปครั้งที่สามเค้าก็จำได้ว่าผมชอบทานอะไร อาจจะเพราะผมชอบไปช่วงเช้าตั้งแต่สิบโมงเลยไม่มีลูกค้าคนอื่นก็เลยได้รับบริการที่ดีก็ได้ แต่ก็เป็นที่ๆผมประทับใจที่สุดที่หนึ่ง บางวันไปที่ร้านแค่ไปสั่งมาการูนกลับบ้านแค่4ชิ้นเค้าก็บริการดีเหมือนทุกครั้ง ปล. ผมไม่ได้ใช้ส่วนลดนะครับ และคิดว่าเค้าก็เต็มใจบริการดีอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: Fujian @ ดาราเทวี (ไม่แนะนำ) เริ่มหัวข้อโดย: NN ที่ ตุลาคม 25, 2011, 05:12:00 PM ขอบคุณคอมเมนท์ของคุณ Stupidine นะคะ สงสัยเราจะโชคร้ายที่ไปเจอการบริการ + คำพูดเช่นนั้น :22:
|