หัวข้อ: ร้านส้มตำ ไก่ย่าง กับเรื่องเสียความรู้สึก เริ่มหัวข้อโดย: คนชอบชิม ที่ มกราคม 09, 2009, 07:51:57 AM ปีใหม่เพิ่งไปกินร้านรวมใจไก่ย่างมา พาแม่และผู้ใหญ่จากกรุงเทพไปกิน ขอบอกว่าร้านนี้พนักงานบริการแย่สุดๆ หลายคนด้วยเพราะเจอมาสามครั้งแล้ว พูดจาเหมือนลูกค้าจะมาขอกินฟรี สองครั้งแรกที่ไปเที่ยวเชียงใหม่มีคนแนะนำเข้าไปทาน ที่จอดรถก็ไม่มีต้องวนหาเองทุกครั้งที่ไปทาน กลับเจอบริการห่วยแตกประมาณพูดจาตะคอกลูกค้า ตัวอย่างวันนี้ไปทานน้องผมสั่งไก่สามตัวให้เอามาก่อนเพราะหิวกันมาก เดี๋ยวขอดูเมนูแล้วจะรีบสั่งเพิ่มตามไป มีชายวัยเกือบกลางคนท่าทางวางกล้ามว่าเป็นเจ้าของร้าน (อันนี้ไม่แน่ใจใช่รึเปล่า) ตอกกลับมาเสียงดัง(ขอย้ำว่าน้ำเสียงไม่พอใจ)ทันทีว่า " จะสั่งอะไรก็สั่งครั้งเดียวเลย!! เพราะเดี๋ยวจะได้เสริฟทีเดียว โต๊ะอื่นจะได้กินกันบ้าง" ฟังแล้ว โห... มันอะไรกันนักหนา ต่อมาเราเลยสั่งทีเดียวตามที่มันบอก ผมเลยสั่ง ส้มตำไทยใส่ปูพริกสี่เม็ด อีตาผู้ชายคนเดิมท่าทางหงุดหงิดใส่อารมณ์ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงตะคอกๆว่า " พริกสี่เม็ดน่ะมันเผ็ดนะ เดี๋ยวจะกินกันไม่ได้ !! " เรายังนึกแปลกๆในใจว่ามันจะต่างจากร้านอื่นๆเท่าไหร่เชียว แต่ก็ไม่ถือสาอะไรท่าทางจิตตก เลยบอกไปว่า " งั้นขอสามเม็ดครับ " มันบอกด้วยเสียงขุ่น " คุณบอกมาเลยดีกว่าว่าเอาเผ็ดหรือไม่เผ็ด เพราะที่นี่มีสูตรมาตรฐานของเราเอง เดี๋ยวตำมาไม่ถูกใจจะมาโวยได้ " เราเลยงงมันแถมหมั่นไส้มันมากเลย ไม่รู้ว่ากินรังแตนมาจากไหนไอ่นี่ เลยตัดบทไปว่า "ขอไม่เผ็ดละกัน" บอกตรงๆว่ากลัวมันแกล้งเอา แต่ก็บอกแม่ไปนะว่าเดี๋ยวถ้ามาแล้วไม่อร่อยจะให้มันไปตำใหม่ แม่เลยบอกว่าอย่าไปถือสามันเลย เราเลยต้องอดกลั้นไว้ อีกทั้งมีผู้ใหญ่ไปด้วย ไม่อยากมีเรื่อง สุดท้ายรู้มั๊ยครับว่าอาหารทุกอย่างมาครบแล้ว ส้มตำที่สั่งไปสองจานไม่มาสักที จนเราต้องรีบขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพเลยเรียกเช็คบิลมามันคิดค่าส้มตำสองจานนี้ด้วย เลยต้องบอกให้พนักงานเสริฟตัดออกจากบิล เลยต้องขอเล่าต่อๆกันไป เพราะอยากเตือนเพื่อนๆที่นึกจะไปทานร้านนี้ก็ต้องเตรียมเสียอารมณ์กับคนจิตตกสันดานแย่ของร้านนี้ด้วยนะครับ ถ้าไม่เชื่อก็ลองเองได้นะครับ ส่วนผมคงไม่เอาแล้ว มันเสียความรู้สึก กินเสร็จผู้ใหญ่แต่ละคนก็ทำสีหน้าไม่ดีกลัวเราจะไปมีเรื่องกับมัน เราเจอแต่คนเชียงใหม่พูดจาน่ารักๆมาทุกวันพอวันสุดท้ายมาเจอไอคนร้านนี้แล้วขอบอกว่าเสียความรู้สึกมากๆ สันนิษฐานโดยรวมว่ามันคงหงุดหงิดที่คนเสริฟส่วนใหญ่ในร้านเป็นพวกต่างด้าวพูดไทยไม่ค่อยรู้เรื่อง คนรู้เรื่องมีไม่กี่คน แต่ยังไงก็ไม่ควรมาใส่กับลูกค้าจริงมั้ยครับ ใครเคยเจอเหมือนกันบ้างรึเปล่าก็ช่วยเล่าด้วยละกันเดี๋ยวหาว่าเราใส่ความ รีบโพสต์กระทู้เพราะกลัวเดี๋ยวจะหายโกรธแล้วลืมเล่าอีกอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: ร้านส้มตำ ไก่ย่าง กับเรื่องเสียความรู้สึก เริ่มหัวข้อโดย: jibsee ที่ มกราคม 09, 2009, 10:33:54 AM พึ่งมาจองโรงแรมกับเวบ เที่ยวเชียงใหม่ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ สอง ครั้งแรกจองไปเที่ยวหัวหิน เลยถือโอกาสเข้ามาหาข้อมูลในบอร์ดเพื่อเป็นข้อมูลในการไปเที่ยวเชียงใหม่
อ่านข้อความเจ้าของกระทู้ บอกตรงๆ ว่ามันส์ค่ะ เหมือนเป็นคอลัมน์ฯ หนังสือเลย พูดเห็นภาพเลยค่ะ ไม่ขอออกความเห็นคิดค่ะ แต่อยากโพสเฉยๆ ว่า มันส์กับ คำบ่นพี่แก หัวข้อ: Re: ร้านส้มตำ ไก่ย่าง กับเรื่องเสียความรู้สึก เริ่มหัวข้อโดย: Nantiya2007. ที่ สิงหาคม 22, 2009, 05:47:42 PM จริงๆอาจจมีร้านแบบนี้บ้างในแทบทุกจังหวัด ซึ่งดีแล้วค่ะที่บอกต่อ ที่จริงหากบอกไปยังเจ้าของร้านหรือผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ก้จะดีไม่น้อย
ไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะ น่าเห้นใจคนเล่ามากมายค่ะ หัวข้อ: Re: ร้านส้มตำ ไก่ย่าง กับเรื่องเสียความรู้สึก เริ่มหัวข้อโดย: papaya ที่ กันยายน 08, 2009, 05:41:07 PM นึกว่าซวยไปล่ะกันค่ะ ที่เจอคนแบบนี้...เค้าทำแบบนี้ก็คงไม่มีความสุขหรอกค่ะ ทำให้คนอื่นทุกข์ (ปลงๆ) :26:
|